Đề thi môn Toán tốt nghiệp THPT năm 2023 chính thức BGD - Mã đề 101 - Bản word có lời giải chi tiết

Đề thi Toán tốt nghiệp THPT 2023 có 24 mã đề, được đánh giá tăng độ khó so với năm ngoái, khó đạt điểm 7.

16h ngày 28/6, hơn một triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành bài thi môn Toán, cũng như kết thúc ngày đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhiều giáo viên nhận định đề thi Toán năm nay có độ phân hóa mạnh, nhiều câu hỏi yêu cầu thí sinh nắm rõ bản chất mới có thể giải quyết.

Phổ điểm đề thi Toán những năm gần đây ổn định. Năm ngoái, trong số hơn 980.000 bài thi Toán, điểm trung bình là 6,47, mức điểm mà nhiều thí sinh đạt được nhất là 7,8 điểm. Cả nước có 35 thí sinh đạt điểm 10. Số thí sinh bị điểm dưới trung bình là hơn 186.000, chiếm gần 19% tổng số thí sinh của cả nước.

Em Đặng Văn Nguyên, học sinh Trường THPT Khương Đình (Hà Nội) đánh giá, 40 câu đầu của đề tương đối cơ bản, tập trung chủ yếu vào kiến thức lớp 12. Nam sinh có thể hoàn thành phần câu hỏi này trong vòng 25 phút.

Tuy nhiên, 10 câu sau mang tính chất phân loại nên mức độ khó cao hơn, liên quan đến các mảng nội dung như min max, mặt cầu, số phức... Theo Nguyên, nếu làm cẩn thận và tập trung, học sinh có thể dễ dàng đạt trên điểm 8.

Nguyễn Huy Anh Toàn, học sinh Trường THPT Trần Hưng Đạo (quận Thanh Xuân, Hà Nội) đánh giá, 40 câu đầu của đề tương đối dễ, là những câu ở mức độ nhận biết, chủ yếu là đại số. Một vài câu hình học liên quan đến hình trụ có mức độ cơ bản.

Tuy nhiên, kể từ câu 41 của đề, mức độ khó cao hơn do là những câu phân loại, đòi hỏi mức độ vận dụng cao.

"Khó nhất là 2 câu số phức, câu mặt cầu yêu cầu tìm toạ độ. Mức độ khó của 10 câu phân loại này cao hơn so với đề thi minh hoạ", Toàn nói. Với đề thi này, nam sinh dự tính có thể đạt 8,4 điểm.

Nhắn Zalo
Nhắn Facebook